Một số lưu ý về việc bổ sung đạm trong thức ăn gia súc

Đạm/Protein là thiết yếu trong chế độ ăn kiêng của một động vật nhai lại. Để cung cấp ammonia cần cho sự phát triển của vi sinh vật. Và cung cấp các axit amin cần thiết cho sự hấp thụ từ ruột non. Sự thiếu hụt protein có thể làm hạn chế hoạt động của vi sinh vật, tổng hợp protein vi sinh vật và tỷ lệ tiêu hóa. Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng đến lượng thức ăn và năng lượng ăn vào. Hơn nữa, nếu một con vật nhận được một lượng protein không đủ, sản xuất thịt và sữa có thể bị giảm đáng kể. Do đó cần bổ sung thêm một số bột tăng đạm trong khẩu phần ăn của gia súc nói chung.

Vai trò quan trọng của Protein đối với bò thịt

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng trong tất cả các chế độ ăn của bò. Mặc dù việc bổ sung protein thường là một khoản chi phí cao trong việc nuôi cho bò. Đôi khi bổ sung protein là cần thiết để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của động vật.

Dấu hiệu thiếu protein bao gồm ăn ngon miệng, giảm cân, tăng trưởng kém. Giảm năng suất sinh sản và giảm sản lượng sữa.

Việc cung cấp đầy đủ protein trong chế độ ăn thịt bò là rất quan trọng. Đối với sức khoẻ và năng suất gia súc cũng như khả năng sinh lời của nông trại.

Xác định Protein

Protein trong chế độ ăn thịt bò thường được biểu hiện dưới dạng protein thô. Để xác định hàm lượng protein thô của thức ăn gia súc , trước tiên phải đo nồng độ nitơ trong thức ăn. Sau đó, nhân giá trị nitơ với 6,25, bởi vì protein thường chứa 16% nitơ (1 / 0,16 = 6,25).

Protein thô bao gồm cả protein thực và không chứa protein. Không phải tất cả các hợp chất chứa nitơ là các protein thực. Urê là một ví dụ về nguồn Nitơ nonprotein (NPN). Nhiều hợp chất NPN có thể cung cấp nitơ cho các vi khuẩn dạ cỏ sau đó xây dựng protein vi sinh vật trong dạ cỏ bằng cách sử dụng ni tơ này.

Protein thực đôi khi được gọi là “protein tự nhiên.” Nó có khả năng phân hủy hoặc không thể phân hủy trong dạ cỏ. Protein suy thoái lòng trắng (RDP) bị phân hủy trong dạ cỏ. Và cũng được gọi là protein lượng phân giải được (DIP). Protein không phân hủy rò rỉ (RUP) là protein không bị phân hủy trong dạ cỏ. Nhưng có khả năng phân hủy trong ruột non. Đôi khi nó được gọi là UIP protein không thể phân huỷ (UIP) hoặc protein bỏ qua dạ cỏ. Aminimum lượng DIP là cần thiết trong chế độ ăn uống để hỗ trợ tăng trưởng vi sinh vật. Nếu không, lượng đường tiêu thụ và tiêu hóa của chế độ ăn sẽ bị hạn chế. Protein thô là tổng của UIP và DIP.

Cung cấp chất đạm và nhu cầu dinh dưỡng gia súc

Chế độ ăn thịt bò ở Mississippi chủ yếu là cho ăn cỏ. Protein nguyên thành của thành phần thường thay đổi theo các loại gia súc ăn, dinh dưỡng đặc biệt của đất và gốc của món ăn gia súc. Suất protein Nồng độ giảm đi khi tăng gia tăng lượng thức ăn và giảm tỷ lệ đạm.

Protein không đầy đủ có thể là một vấn đề đối với cỏ trong mùa ấm khi sử dụng phân bón không đầy đủ. Đặc biệt khi gia súc được cho phép ăn cỏ để trưởng thành trước khi thu hoạch. Hoặc khi chăn thả gia súc trong mùa đông, mùa lạnh. Lượng mưa quá nhiều cũng có thể làm đạm nitơ từ đất. Và làm giảm lượng nitơ có trong sản xuất protein thực vật và tiêu thụ động vật.

Yêu cầu protein của gia súc khác nhau, giai đoạn sản xuất, kích thước của gia súc và hiệu suất dự kiến.
Trong thời gian cho bú sữa, gia súc lớn thường đòi hỏi nhiều cân nặng protein thô mỗi ngày so với gia súc nhỏ hơn. Nhưng một tỷ lệ nhỏ hơn trong tổng lượng chất khô. Nói cách khác, gia súc nhẹ cần thức ăn và thức ăn gia súc có chất lượng cao hơn với số lượng ít hơn so với gia súc nặng hơn. Ngay cả khi dùng bột tăng đạm cho bò thì cũng theo tiêu chí “ít nhưng chất lượng”. Nhu cầu về gia súc đối với protein thô tăng lên khi chu kỳ sữa và tỷ lệ tăng lên. Protein là cần thiết cho sản xuất sữa và phục hồi lại hệ thống sinh sản sau khi sinh.

Bê con hoặc gia súc đang phát triển, đặc biệt, cần mức protein thô tương đối cao trong khẩu phần ăn của chúng để hỗ trợ tăng trưởng cơ.

Bổ sung protein và năng lượng thường được yêu cầu để cân bằng giữa khẩu phần thức ăn cho gia súc và bò sữa đang cho con bú. Điều này đặc biệt đúng khi, các loại thức ăn lưu trữ chất lượng thấp chủ yếu là chế độ ăn uống. Như thường lệ trong giai đoạn cho ăn cỏ mùa đông sau mùa sản xuất cỏ khô kém. Hoặc với cỏ khô được sản xuất dưới sự quản lý thấp.

Tóm lược

Bổ sung protein thường chiếm một tỷ lệ lớn trong chi phí thức ăn bổ sung. Một số loại nguồn bổ sung protein có sẵn cho chế độ ăn bò thịt. Gia súc nhỏ, gia súc đang tăng trưởng và bò cái đang cho con bú là các nhóm gia súc có nhiều khả năng cần bổ sung protein. Giá cả, hình thức, và hàm lượng protein của các chất bổ sung này rất khác nhau. Mua các bột tăng đạm. Hoăc các chất bổ sung protein dựa trên giá mỗi đơn vị protein. Một số chất bổ sung protein có chứa nitơ nonprotein (urê). Hãy thận trọng khi cho bổ sung urea.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
Chat Facebook
0985 944444
02836221411
1
Bạn cần hỗ trợ?